KHẢO SÁT Ý KIẾN CỦA DOANH NGHIỆP VỀ KIẾN THỨC VÀ KỸ NĂNG CỦA SINH VIÊN TỐT NGHIỆP


Kính gửi: Quý Doanh nghiệp/Tổ chức

Trường Đại Học Bách Khoa – ĐHQG TPHCM luôn kiên trì theo đuổi phương châm không ngừng cải thiện và nâng cao chất lượng đào tạo nhằm cung ứng cho xã hội đội ngũ lao động có trình độ chuyên môn chất lượng cao.

Nhằm thực hiện mục tiêu trên, Nhà trường định kỳ tiến hành hoạt động thu thập ý kiến phản hồi và đóng góp xây dựng từ các bên liên quan. Trong đó, “Khảo sát ý kiến của Doanh nghiệp về kiến thức và kỹ năng của sinh viên tốt nghiệp” được tiến hành trong khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 9 hằng năm là một kênh thông tin phản hồi rất quan trọng giúp Nhà trường nắm bắt được và có cái nhìn tổng quan về thực tế trình độ chuyên môn và khả năng làm việc cũng như khả năng thích nghi, hội nhập của sinh viên tốt nghiệp.

Kính mong Quý Anh/ Chị là những đại diện cho tiếng nói của Doanh nghiệp/Tổ chức sẽ luôn đồng hành, chung tay cùng Nhà trường trong công tác này nhằm rút ngắn dần khoảng cách giữa khả năng đáp ứng của sinh viên tốt nghiệp so với yêu cầu của xã hội nói chung và Quý Doanh nghiệp/Tổ chức nói riêng .

  • Mục đích của khảo sát:  Tìm hiểu mức độ đáp ứng của sinh viên mới ra trường đối với yêu cầu của doanh nghiệp và ghi nhận những đòi hỏi mới từ người sử dụng lao động đối với nguồn nhân lực do trường đào tạo ra. Trên cơ sở đó đưa ra phương án cải tiến kịp thời, nhằm trang bị cho sinh viên hành trang tốt nhất khi gia nhập vào thị trường lao động.
  • Đối tượng thực hiện khảo sát: cấp quản lý trực tiếp của sinh viên Bách Khoa đang làm việc tại Doanh nghiệp/Tổ chức
  • Tần suất: 01 lần/năm
  • Hình thức khảo sát: Qua hệ thống khảo sát online Lime Survey

Link Khảo sát: http://survey.hcmut.edu.vn/index.php/526554?lang=vi

Bản khảo sát được thiết kế dùng để đánh giá cụ thể cho từng bạn sinh viên (=> trong trường hợp  Anh/Chị quản lý nhiều hơn 1 sinh viên Bách Khoa, kính nhờ Anh/Chị vui lòng click nhiều lần vào đường link, mỗi lần đánh giá về 1 bạn cụ thể)

Mọi thông tin cung cấp Nhà trường xin cam kết bảo mật và chỉ sử dụng cho mục đích khảo sát nói trên. 

Trong quá trình thực hiện khảo sát,  khi có các vấn đề gì cần trao đổi thêm, xin vui lòng liên hệ với Ban ĐBCL qua địa chỉ: 

- Email: bandbcl@hcmut.edu.vn hoặc nkchi@hcmut.edu.vn

- Điện thoại: 083.8 647 256 (số nội bộ: 5109 - gặp Ms Chi)

Chân thành cảm ơn sự tham gia và đóng góp ý kiến của Quý Anh/Chị và Quý Doanh nghiệp/Tổ chức.

Kính chúc Anh/ Chị sức khoẻ và thành công./.

Trân trọng kính chào./.

-------------------------------------------------------------

Trường Đại Học Bách Khoa - ĐHQG TP.HCM

Ban Đảm Bảo Chất Lượng

Đ/c: 268 Lý Thường Kiệt, Phường 14, Quận 10, TP.HCM - Phòng 305, Nhà A1

ĐT: (08) 38. 647. 256 - Ext: 5109

Website: www.oqa.hcmut.edu.vn

-------------------------------------------------------------

 

Có 17 câu hỏi trong khảo sát này.

A1_THÔNG TIN DOANH NGHIỆP VÀ NGƯỜI ĐÁNH GIÁ

Với mong muốn có cái nhìn tổng quan về xu hướng các Doanh Nghiệp/Tổ chức mà sinh viên tốt nghiệp từ Bách Khoa vào đầu quân, đồng thời giữ mối quan hệ chặt chẽ và bền vững giữa Nhà trường và Doanh nghiệp/ Tổ chức. Nhà trường hy vọng Anh/Chị sẽ cung cấp thông tin theo những nội dung bên dưới.

Nhà trường cam kết các thông tin Anh/Chị cung cấp sẽ hoàn toàn được bảo mật.

1/ Tên Doanh nghiệp:
 (đây là câu hỏi bắt buộc)
2/ Địa chỉ:
3/ Loại hình Doanh nghiệp:
 (đây là câu hỏi bắt buộc)
4/ Quy mô vốn hiện tại của Doanh nghiệp:
 (đây là câu hỏi bắt buộc)
5/ Lĩnh vực hoạt động (có thể chọn nhiều phương án):
 (đây là câu hỏi bắt buộc)
6/ Vị trí công tác hiện tại của Anh/Chị:
Ban Giám đốc
Trưởng/phó bộ phận
Trưởng/phó nhóm/ dự án/dây chuyền
Nhân viên/kỹ sư/chuyên viên
Vị trí khác 
Không có câu trả lời
7/ Kinh nghiệm làm việc của Anh/Chị tại Doanh nghiệp:
Dưới 1 năm
Từ 1 năm đến dưới 3 năm
Từ 3 năm đến dưới 5 năm
Từ 5 năm trở lên
8/ Số điện thoại của Anh/Chị:

9/ Email của Anh/Chị:

Xin nhờ Anh/Chị để lại email nhằm mục đích Nhà trường sẽ phản hồi kết quả của Khảo sát đến Quý Anh/Chị sau khi tổng hợp xong, ngoài ra việc để lại email cũng sẽ giúp hệ thống survey online tự động không gửi mail reminder mời thực hiện khảo sát đến Anh/Chị nữa sau khi anh chị !

Mọi Thông tin cung cấp Nhà trường xin cam kết bảo mật và chỉ sử dụng cho mục đích khảo sát đã nêu.

A2_THÔNG TIN NHÂN VIÊN ĐƯỢC ĐÁNH GIÁ

Với mong muốn tìm hiểu thông tin về bạn nhân viên Anh/Chị đang đánh giá. Nhà trường hy vọng Anh/Chị sẽ cung cấp thông tin theo những nội dung bên dưới về bạn sinh viên Bách Khoa Anh/Chị đã/đang quản lý

10/ Bộ phận công tác của nhân viên được đánh giá:
Tổ chức hành chính/nhân sự
Kế hoạch – vật tư
Kế toán – tài chính
Marketing/kinh doanh
Quản trị sản xuất và chất lượng
Kỹ thuật
Nghiên cứu và phát triển
Quản lý dự án
Bộ Phận khác 
11/ Thời gian làm việc ở doanh nghiệp của nhân viên được đánh giá:
Dưới 6 tháng
Từ 6 tháng đến dưới 1 năm
Từ 1 năm đến dưới 2 năm
Khác 
12/ Vị trí công tác hiện tại của nhân viên được đánh giá:
Ban giám đốc
Trưởng/phó bộ phận
Trưởng/phó nhóm/ dự án/dây chuyền
Nhân viên/kỹ sư/chuyên viên
Vị trí khác 

13/ Ngành học bậc đại học của nhân viên được đánh giá:

B. NỘI DUNG KHẢO SÁT

Nội dung khảo sát tập trung vào 18 kỹ năng cơ bản, xoay quanh 2 yếu tố chính là mức độ quan trọng các kỹ năng và mức độ đáp ứng các kỹ năng của sinh viên. Tất cả các yếu tố đều được hỏi bằng thang đo 10 mức độ.

Hướng dẫn: Anh/Chị vui lòng điền số điểm anh chị đánh giá cho nội dung bên dưới trên thang điểm 10

Thang đo tương ứng:  1_Rất thấp (10%) -------------------------------------> 10_Rất cao (100%)

14/ Anh/Chị vui lòng cho mức điểm phù hợp nhất (trên thang 10) đánh giá mức độ quan trọng và mức độ đáp ứng của của 18 yếu tố bên dưới tương ứng:

Hướng dẫn:

Mức độ quan trọng là mức điểm mà Doanh nghiệp  Anh/Chị yêu cầu đối với mỗi yếu tố được nêu của một nhân viên mới bất kì tại vị trí công việc cụ thể mà bạn sinh viên Anh/Chị đang đánh giá đảm nhận.

Mức độ đáp ứng là mức điểm mà Anh/Chị cho rằng bạn nhân viên Anh/Chị đang đánh giá đáp ứng được.

Ví dụ:  

Bạn nhân viên anh chị đang đánh giá công tác tại vị trí : Lập trình viên

Thang đo tương ứng:  1_Rất thấp (10%) -------------------------------------> 10_Rất cao (100%)

- Ở vị trí này Công ty Anh/Chị yêu cầu "Yếu tố kỹ năng tư duy logic" ở mức 9/10 => Mức quan trọng của yếu tố này = 9

- Mức đáp ứng của bạn sinh viên Anh/Chị đánh giá tại "Yếu tố kỹ năng tư duy logic" được 5/10 => Mức độ đáp ứng của yếu tố này = 5

  Mức độ quan trọng của yếu tố đối với vị trí công việc (Điểm số trên thang 10) Mức độ đáp ứng của nhân viên Anh/Chị đang đánh giá (Điểm số trên thang 10)
Kỹ năng tư duy sáng tạo
Kỹ năng tư duy logic
Kỹ năng làm việc độc lập
Kỹ năng lãnh đạo
Kỹ năng tự kiểm tra, đánh giá năng lực của bản thân
Khả năng tự điều chỉnh và thích nghi với môi trường mới
Khả năng ra quyết định
Kỹ năng giao tiếp
Kỹ năng làm việc nhóm
Kỹ năng lập kế hoạch và tổ chức thực hiện
Kỹ năng quản lý thời gian
Kỹ năng tự học hỏi, tự đào tạo nâng cao năng lực chuyên môn
Kỹ năng thích nghi và vượt qua áp lực của công việc
Tuân thủ kỷ luật lao động
Tinh thần trách nhiệm và ý thức đạo đức nghề nghiệp
Năng lực ngoại ngữ
Kỹ năng giải quyết vấn đề
Khả năng tư duy hệ thống

15/ Anh/Chị đánh giá chung về mức độ hài lòng đối với sinh viên tốt nghiệp của Trường Đại học Bách Khoa - ĐHQG TP.HCM

 

Rất không hài lòng
Không hài lòng
Bình thường
Hài lòng
Rất hài lòng

16/ Anh/Chị có đề nghị thêm những kiến thức, kỹ năng gì đối với sinh viên tốt nghiệp của Trường Đại học Bách Khoa - ĐHQG TP.HCM? 

17/ Nếu có nhu cầu tuyển dụng nhân sự, Doanh nghiệp Anh/Chị sẽ ưu tiên chọn sinh viên đến từ trường nào?